1. Home
  2. »
  3. Thủ thuật máy tính
  4. »
  5. Dell Inspiron 14 7430 – laptop 2 in 1 linh…

Dell Inspiron 14 7430 – laptop 2 in 1 linh hoạt trong tầm giá 20 triệu

Review Dell Inspiron 14 7430 – laptop 2 in 1 linh hoạt trong tầm giá 20 triệu

Đối với các sáng tạo nội dung thì một chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ với màn hình cảm ứng sẽ hỗ trợ bạn sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Và trong tầm giá 20 triệu thì Dell Inspiron 14 7430 thực sự là một sự lựa chọn sáng giá khi sở thiết kế 2 trong 1 cùng sức mạnh từ CPU Core i5. Bài viết dưới đây, MEGA sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về laptop Dell Inspiron 14 7430 – laptop 2 in 1 linh hoạt trong tầm giá 20 triệu nhé!

 

Laptop Dell Inspiron 14 7430 dành cho học tập và làm việc

 

I. Tổng quan về laptop màn hình cảm ứng Dell Inspiron 14 7430

Laptop Dell Inspiron 14 7430 là mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường trong phân khúc laptop tầm trung cho học tập và làm các công việc văn phòng. Thiết kế thanh lịch và hiệu năng bức phá cùng tầm giá ổn áp là sự kết hợp hoàn hảo cho các nhu cầu cơ bản của người sử dụng.

 

Laptop Dell Inspiron 14 7430 có thiết kế và hiệu năng ổn áp

 

1. Thông số kĩ thuật

 

Tiêu chí Cấu hình
Model Dell Inspiron 14 T7430 N7430I58W1
Kích thước màn hình 14 Inch ( 1920 x 1200 )
CPU Intel Core i5 – 1335U
RAM 8GB LPDDR5
Ổ cứng 512GB SSD
Card đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics
Pin 4 Cell 54 WHrs
Kết nối mạng
  • Wi-Fi 6E
  • Bluetooth 5.3
Cổng kết nối
  • Jack tai nghe 3.5 mm
  • USB 3.2
  • HDMI
  • Thunderbolt 4 (hỗ trợ Power Delivery)
Hệ điều hành Windows 11 Home
Trọng lượng 1.58kg

 

2. Ưu và nhược điểm laptop Dell Inspiron 14 7430

Ưu điểm
  • Giá cả hợp lí
  • Màn hình cảm ứng cò thể xoay gập 360 độ
  • Thiết kế và cấu trúc máy bền bỉ
  • Hiệu năng ổn định mượt mà
Nhược điểm
  • Không có cổng RJ45
  • Bản lề khá yếu cần cẩn trọng khi xoay gập

 

 

II. Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron 14 7430

1. Thiết kế nổi bật, hiện đại

Thật sự mình đã khá ngạc nhiên khi lần đầu trông thấy laptop Dell Inspiron 14 7430. Sự cải tiến về thiết kế giúp nâng tầm giá trị máy khi có thể xoay lật 360 độ và có cảm ứng đa điểm. Hỗ trợ người dùng làm việc ở tư thế thoải mái nhất hay chia sẻ màn hình trong các cuộc họp. Tuy tổng thể của máy đa phần được làm bằng kim loại nhưng trọng lượng khá nhẹ chỉ 1.58 kg, người dùng có thể thuận tiện mang theo đến bất cứ đâu.

 

Máy tính thuộc nhà Dell có thể xoay gập 360 độ

 

2. Bàn phím và touchpad

Cảm giác khi gõ phím trên laptop Dell Inspiron 14 7430 vô cùng thoải mái. Về mặt thiết kế, khoảng cách giữa các phím được sắp xếp khoa học được trang bị đèn nền thuận lợi cho việc sử dụng và tránh gây nhầm lẫn. Hành trình phím sâu và có độ nẩy tốt kết hợp cùng kích thước tiêu chuẩn cho ra cảm giác gõ đầm tay, không gây nhiều tiếng động. 

 

Touchpad rộng rãi và dễ dàng thao tác

 

Phần touchpad rộng cũng được người dùng vô cùng ưng ý. Khả năng hỗ trợ đa điểm và vô cùng nhạy giúp các thao tác cuộn trang, lượt chuột,… được thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi mình di chuột thì vẫn cảm nhận được 1 chút độ trễ, không quá nhiều so với những người anh em cùng dòng nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra. Cách giải quyết vấn đề này khá đơn giản khi bạn chỉ cần chỉnh tốc độ chuột lên mức 6 hoặc 7 để giảm bớt tình trạng này.

 

3. Màn hình cảm ứng

Điểm cộng lớn nhất chính là phần cảm ứng được trang bị trên màn hình của Inspiron 14 7530. Bạn sẽ được đắm chìm vào màn ảnh có tỉ lệ viền mỏng với độ phân giải FHD. Bản lề xoay gập 360 độ, nên có thể sử dụng laptop này như một chiếc máy tính bảng thông thường.

 

Có thể sử dụng laptop Dell Inspiron 14 7530 như một chiếc tablet chính hiệu

 

Dùng để đọc sách cũng là một ý tưởng khá hay ho khi laptop 2 in 1 này có độ sáng 300 nits, cho độ sáng màn hình đủ tốt để không gây tổn thương mắt. Giúp bạn làm việc, học tập thuận lợi kể cả trong môi trường ánh sáng kém. Ngoài ra, máy còn được trang bị bút hỗ trợ quá trình sáng tạo nội dung dễ dàng hơn.

 

4. Hiệu năng ổn định

Về phần cấu hình, máy được trang bị chip Intel Core i5 – 1335U. Với bộ vi xử lí này hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản về học tập của các bạn sinh viên khối ngành tài chính, sư phạm,… Thậm chí, anh em còn có thể sử dụng các tác vụ đồ hoạ nhẹ nhàng để quá trình làm việc thêm phần sinh động.

 

Hiệu năng lớn hoàn toàn có thể đáp ứng các tác vụ đa nhiệm

 

Có một điểm người dùng cần chú ý chính là dung lượng RAM chỉ 8GB nhưng lại bị hàn chết vào máy, không thể nâng cấp và thay thế khi cần thiết về sau, nếu nhu cầu đa nhiệm của bạn lớn hơn mức cơ bản như mở nhiều tab cùng lúc thì đây là vấn đề nên cân nhắc kĩ trước khi mua máy. Tuy nhiên ổ cứng máy khá lớn (512GB), bạn có thể thỏa sức  lưu trữ rất nhiều tài liệu phục vụ cho công việc. Nhìn chung, đây là 1 chiếc laptop có hiệu năng ổn định và không quá mạnh.

 

5. Cổng kết nối đa dạng

Đối với laptop cho học sinh, sinh viên và người làm văn phòng thì việc laptop của mình có trang bị nhiều cổng khá quan trọng. Hai bên thân máy sẽ có các cổng Thunderbolt 4, USB 3.2, HDMI, jack cắm, khe thẻ nhớ,…. Nhờ các cổng này, dữ liệu được truyền tải nhanh chóng, các thiết bị ngoại vi như máy chiếu cũng được kết nối dễ dàng hơn, hỗ trợ người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong nhiều trường hợp.

 

Đa cổng hỗ trợ kết nối các thiết bị ngoại vi

 

6. Thời lượng pin ổn định

Theo như thông số kĩ thuật hiện Dell Inspiron 14 đang sở hữu pin có dung lượng 4 Cell 54 WHrs. Cảm quan của mình khi sử dụng thì máy có thể hoạt động suốt 5 giờ liên tiếp khi sử dụng các tác vụ văn phòng cơ bản. Mức thời gian này được đánh giá là khá ổn với một em laptop giá rẻ dành cho học tập và làm việc văn phòng. Bạn có thể mang theo em nó ra ngoài sử dụng cho các công việc cá nhân mà không cần phải mang theo củ sạc.

 

Thời lượng pin ổn định giúp người dùng làm việc thuận tiện hơn

 

 >>> Tham thảo ngay một số laptop màn hình cảm ứng giá rẻ tại Đà Nẵng với các chương trình hậu mãi cực hời

 

III. Có nên đầu tư Dell Inspiron 14 7430 không?

Cá nhân mình thấy thì laptop này là “best choice” trong các sản phẩm có cùng phân khúc giá. Máy tính xách tay mỏng nhẹ, sở hữu thiết kế sành điệu hơn nữa còn đảm bảo thực hiện đầy đủ các tác vụ văn phòng từ A – Z và có thể cân một số các tác vụ đồ hoạ không quá nặng trong PS, AI,… Dell Inspiron 14 7430 2 in 1 chắc chắn sẽ là người bạn song hành đáng giá cùng người dùng đi qua mọi công việc khác nhau.

 

IV. Tổng kết

Bài viết trên đây, MEGA đã chia sẻ cùng bạn những thông tin thú vị về em Laptop thuộc dòng Dell 7000. Vậy bạn đánh giá như thế nào về em laptop giá rẻ cho văn phòng này? Hãy cho chúng mình biết với nhé. Hi vọng nội dung bài viết sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm nếu đang có ý định tìm hiểu và chọn mua nó. Đừng quên theo dõi trang web mega.com.vn để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

 

Xem thêm >>>

Acer 14 AI vs Asus Zenbook 14: Laptop AI Copilot+ nào tốt hơn?

Acer Predator Helios Neo 16 2024 – Laptop Gaming tầm trung hiệu năng mạnh mẽ

Laptop Dell XPS 13 (9340) – máy tính Utrabook mỏng nhẹ, di động

copyright © quangsoncomputer.com

Facebook 24/24
Zalo 24/24
Gọi ngay
0901505502 24/24
Home